ศูนย์พระเครื่องจตุคาม

ร่วมบุญบูรณะศาลาอายุ๑๐๐ปีวัดโนนแดง

news/jatukarm

วัดโนนแดง ตั้งอยู่หมู่ ๑๕ บ้านตลาดโนนแดง ต.โนนแดง อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา เป็นวัดราษฎร์ มหานิกาย ปีที่ก่อตั้ง พ.ศ.๒๔๘๕ ขึ้นทะเบียนวัดแล้ว ตั้งอยู่ในตำบลโนนแดง มี พระครูมนูญธรรมเวที (ภู่ ถิรวิริโย) เจ้าคณะตำบลโนนแดง เป็นเจ้าอาวาส เป็นสถานที่ประกอบกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา และเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชุมชน

พระครูมนูญธรรมเวที ท่านเป็นพระนักการศึกษา ทั้งนี้ท่านได้นำคณะศรัทธากพ่อค้า คหบดีในเขตอำเภอโนนแดง สร้างโรงเรียนภู่วิทยา โดยได้รับอนุมัติให้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๑๖ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๑๙ เปิดสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น แบบสหศึกษา มีผู้บริหารโรงเรียนคนแรกคือ นายสกล ปัญจการุญ ดำรงตำแหน่งครูใหญ่ และได้รับอนุมัติให้เปิดสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในปีการศึกษา ๒๕๓๔ โรงเรียนภู่วิทยาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยได้รับการสนับสนุนจากประชาชน องค์กร และหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนในท้องถิ่นเป็นอย่างดี ชุมชนให้ความเชื่อถือในการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพของโรงเรียน ได้ส่งบุตรหลานเข้าเรียนเป็นจำนวนมาก

เพื่อบูรณะศาลาการเปรียญที่ชำรุดทรุดโทรมของวัดโนนแดงที่มีอายุเก่าแก่เกือบ ๑๐๐ ปี คณะกรรมการวัด ได้ขออนุญาตหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา จัดสร้างเหรียญย้อนยุคปี ๑๒ (รุ่นแรก) หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ โดยได้รับการดูแลและออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อให้เหมือนกับเหรียญ พ.ศ.๒๕๑๒ รุ่นแรกของหลวงพ่อคูณมากที่สุด ส่วนด้านหลังเหรียญได้แก้ไขและดัดแปลงเพื่อให้เข้ากับเจตนารมณ์ที่วัดโนนแดงได้ขออนุญาตจัดสร้างไว้คือ จากเดิม "ที่ระลึกฉลองพระประธาน วัดแจ้งนอก ในเมืองนครราชสีมา ๙ ส.ค.๑๒ เป็น "บูรณะศาลาการเปรียญ วัดโนนแดง เมืองนครราชสีมา ๘ มี.ค.๕๗ " โดยคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์รูปแบบเหรียญรุ่นแรกปี ๑๒ ของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ทุกประการ

หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ท่านเป็นพระเกจิคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอันดับ ๑ ของเมืองไทยในยุคปัจจุบัน ในด้านวัตถุมงคลของท่านนั้น ก็มีอยู่ด้วยกันหลายรุ่นและหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็มีความแตกต่างกันไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ที่มาขออนุญาตท่านจัดสร้าง แต่จะมีอยู่เพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นในยุคปัจจุบันที่ผู้คนและนักนิยมสะสมต่างแสวงหา และหนึ่งในจำนวนวัตถุมงคลของท่านที่ผู้คนให้ความสนใจกันมากที่สุดและแพงที่สุดก็คือ เหรียญหลวงพ่อคูณ ปี ๑๒ ซึ่งเป็นเหรียญรุ่นแรกของท่าน ที่ออกโดยวัดแจ้งนอก จ.นครราชสีมา มูลค่าในปัจจุบันขึ้นอยู่กับสภาพถ้าสวยๆ ค่านิยมก็จะอยู่ที่หลักแสนจนถึงหลักล้าน

เหรียญย้อนยุคปี ๑๒ (รุ่นแรก) ของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ รุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีการจัดสร้างน้อย ประกอบไปด้วย ๑.เนื้อทองคำ ๓๙ เหรียญ ๒.เนื้อเงินหน้ากากทองคำ ๒๙๙ เหรียญ ๓.เนื้อเงินลงยา ๓๙๙ เหรียญ ๔.เนื้อเงิน ๙๙๙ เหรียญ ๕.เนื้อนวะ ๑,๙๙๙ เหรียญ ๖.เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง ๒,๙๙๙ เหรียญ และ ๗.เนื้อทองแดงรมดำ ๙,๙๙๙ เหรียญ วัตถุมงคลรุ่นนี้ประกอบพิธีปลุกเสกในวันที่ ๕ เมษายน๒๕๕๗ โดยจะประกอบพิธีเป็น ๒ วาระ คือ วาระที่ ๑ ณ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เวลา ๑๓.๐๙ น. วาระที่ ๒ ณ วัดโนนแดง อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา เวลา ๑๙.๐๙ น. มีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังสายอีสานหลายรูปมาร่วมพิธีปลุกเสก ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญสมทบทุนในการบูรณะศาลาการเปรียญที่ชำรุดทรุดโทรมของวัดโนนแดง สอบถามข่อมูลได้ที่ โทร.๐๘-๑๖๕๘-๐๑๖๖ และ ๐๘-๑๘๐๔-๒๒๘๖

25 ก.พ. 2557

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

นสพ.คมชัดลึก

Warning! / คำเตือน

ในการเสนอความคิดเห็นต่างๆ เกี่ยวกับข่าว ควรใช้ถ้อยคำที่สุภาพและไม่ส่อเสียดหรือทำผู้อื่นเสียหาย ทั้งนี้หากตรวจสอบแล้วเห็นว่าข้อคิดเห็นใดไม่เหมาะสมทาง www.jatukarm.com จะทำการลบความคิดเห็นนั้นๆ ทันที

ทุก ๆ ความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เข้าเยี่ยมชมเข้ามาร่วมแสดงออกในเว็บไซต์และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ ทางเว็บไซด์จตุคาม ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้ ทางทีมงานจะไม่รับผิดชอบต่อความคิดเห็นใดๆ ที่ไม่เหมาะสม หากท่านพบเห็นความคิดเห็นใดที่ขัดต่อกฏหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ support@jatukarm.com หรือที่ ติดต่อผู้ดูแลระบบ เพื่อให้ทีมงานทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบ

ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่ไม่เกี่ยวข้องหรือไม่เหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล้วงหน้า

ห้ามประกาศขายหรือให้เช่าวัตถุมงคลทุกและสินค้าทุกชนิดในข่าวสาร หากตรวจพบจะทำการลบโดยทันทีและผู้ประกาศจะถูกลงโทษตามกฏ

กรุณา Login ก่อนแสดงความคิดเห็น

ไม่มีผู้แสดงความคิดเห็น